Ý tưởng thiết kế

Kinh nghiệm mở đại lý nội thất kinh doanh hiệu quả

Bạn đang có ý định mở đại lý nội thất? Bạn không biết chọn lựa thương hiệu nào uy tín để việc kinh doanh mang lại hiệu quả và lợi nhuận cao? Một khi muốn gia nhập thị trường kinh doanh này bắt buộc bạn phải có ít nhiều kinh nghiệm mở đại lý nội thất. Cùng tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong lĩnh vực này.

Kinh nghiệm mở đại lý nội thất 

Kinh doanh nội thất ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, với những người lần đầu mới bước chân vào lĩnh vực này sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Nắm rõ tâm lý đó, sau đây là một số kinh nghiệm mở đại lý nội thất giúp cho bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề này. 

Thắc mắc mở cửa hàng nội thất cần bao nhiêu vốn

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, không phải ai cũng có nhiều vốn. Chính vì vậy, có rất nhiều người thắc mắc không biết mở cửa hàng nội thất cần bao nhiêu chi phí thì mới có thể kinh doanh được. Thực tế, số vốn còn tùy thuộc khá nhiều vào các yếu tố khác nhau như quy mô, điều kiện sẵn có (mặt bằng), nhân viên, sản phẩm (tự sản xuất hay hàng nhập ngoại)… 

Cần bao nhiêu vốn mở đại lý nội thất?

Một cửa hàng nội thất lớn thì dĩ nhiên chi phí sẽ cao hơn so với một cửa hàng có quy mô nhỏ. Đồng thời, cửa hàng có mặt bằng sẵn sẽ khác hơn so với việc bạn phải thuê, do đó khó mà xác định được con số chính xác và cụ thể. Ước tính kinh nghiệm mở đại lý nội thất thành công cần tối thiểu từ 300-500 triệu đồng. 

Lập kế hoạch kinh doanh đồ nội thất

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều cửa hàng nội thất đang cạnh tranh khốc liệt. Để mang lại lợi nhuận từ việc kinh doanh nội thất yêu cầu bạn phải từng bước lên kế hoạch cụ thể và chi tiết đảm bảo rằng đúng tiến độ đề ra, tránh trường hợp không tuân theo nguyên tắc nào cả, việc nọ xọ việc kia dẫn tới hoạt động không hiệu quả. 

Sản phẩm đồ nội thất rất đa dạng, vô vàn chủng loại. Theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất, khi muốn kinh doanh, bạn phải xác định rõ sản phẩm bạn muốn hướng tới thị trường, thu hút sức mua của người tiêu dùng, định hướng về hình ảnh thương hiệu… Hiện nay bạn có thể chọn một số dòng sản phẩm như sau:

Nội thất ngoại/ nội: Nội thất ngoại đa phần có số vốn khá cao, so với sản phẩm trong nước sẽ cao gấp 2-3 lần. Nếu muốn lựa chọn mặt hàng này, dĩ nhiên bạn nên mở cửa hàng đại lý cho các hãng nổi tiếng sản xuất tại nước ngoài như Ikea.

Còn nội thất trong nước đa phần là các sản phẩm tự gia công, và tất nhiên giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều, phù hợp với mức chi tiêu của người Việt. Các sản phẩm tự đóng trong nước nếu được kiểm định nghiêm ngặt mọi khâu trong quá trình sản xuất thì sẽ không lo vấn đề hàng tồn. 

Nội thất truyền thống/ hiện đại: Trên thị trường hiện nay hướng tới hai phong cách thiết kế đồ nội thất đó là truyền thống và hiện đại. Đồ gỗ truyền thống chủ yếu là chất lượng gỗ, còn đồ nội thất hiện đại thì lại thiên về sự giản đơn, tiện dụng và màu sắc. 

Sản phẩm nội thất trên thị trường đa dạng chủng loại, phong cách

Nhìn chung, đồ nội thất truyền thống có giá thành cao hơn, mất nhiều thời gian hoàn thành. Tuy nhiên, hiện nay người tiêu dùng lại hướng tới tìm cho mình một phong cách mới, hiện đại tạo nên sự khác biệt. Do vậy, trước khi bắt tay vào kinh doanh đồ nội thất bạn suy nghĩ thật kỹ, định hướng thật rõ ràng… Ngoài ra, theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất cần phải nghiên cứu rõ thị trường và đối thủ để hướng tới việc cung cấp sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Lợi nhuận từ kinh doanh nội thất 

Bên cạnh một lộ trình kinh doanh rõ ràng, một bản thảo các chi phí bỏ ra và phát sinh, yếu tố lợi nhuận được xem là nhân tố quan trọng quyết định cửa hàng bạn có tồn tại lâu dài hay không. Cần phải nắm rõ trong tay doanh thu từ những nguồn nào, tính toán xem mức lợi nhuận ra sao có đủ duy trì đại lý nội thất hay không.

Rủi ro khi kinh doanh nội thất

Cũng giống như bất cứ ngành nghề nào, kinh doanh nội thất cũng đem lại nhiều rủi ro không kém, trong đó yếu tố lỗ vốn phải ngừng hoạt động khiến cho người kinh doanh phải “rụt rè” khi có ý định bước chân vào ngành nghề này. 

Theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất, ngay từ ban đầu số vốn đầu tư cho kinh doanh không phải là con số nhỏ. Lúc đầu, bạn không nên kinh doanh quá nhiều mặt hàng, cách tốt nhất chỉ nên tập trung vào một hoặc một vài sản phẩm nhất định. Đồng thời, bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để có một cái nhìn tổng quát tránh gặp phải tình trạng lỗ vốn và kịp thời đưa ra phương án kinh doanh phù hợp.

Việc kinh doanh nội thất yêu cầu bạn phải có một mặt bằng lớn để trưng bày sản phẩm. Theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất khi lựa chọn mặt bằng nên đáp ứng một số tiêu chí như sau:

  • Mặt bằng nên ở khu có mật độ dân cư đông đúc.
  • Mức sống khu vực đó cao.

Ngoài ra để tránh rủi ro khi kinh doanh đồ nội thất, sản phẩm đại lý phải chất lượng, nếu hàng nhái sẽ mất niềm tin từ phía khách hàng, cần có chính sách ưu đãi, chế độ vận chuyển, bảo hành, đổi trả… Đồng thời liên tục cập nhật thị yếu khách hàng, nắm bắt xu hướng và nâng cao tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Ngoài ra, kinh nghiệm mở đại lý nội thất còn phải tăng cường tạo hình ảnh thương hiệu, chiến lược quảng cáo marketing để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

lela tự hào là công ty tuyển đại lý nội thất uy tín

Sau khi đã nắm bắt được các kinh nghiệm mở đại lý nội thất, bước cuối cùng bạn phải lựa cho mình đơn vị uy tín để nhập sản phẩm chất lượng kèm theo nhiều chính sách hấp dẫn cũng như khâu chiết khấu cao, cam kết hoàn vốn và mua lại tất cả đồ nội thất nếu không còn hợp tác. Trong số đó, lela tự hào là đơn vị tuyển đại lý nội thất uy tín và chất lượng với các ưu đãi siêu hấp dẫn kèm theo:

Theo kinh nghiệm mở đại lý nội thất đánh giá lela là đơn vị phân phối uy tín và chất lượng

  • Tuyển đại lý theo từng phân cấp từ cấp 1 tới cấp 4 tùy thuộc vào điều kiện kinh tế.
  • Chính sách chiết khấu lên đến tận 40%.
  • Khi đã trở thành đại lý của lela cam kết hoàn vốn trong vòng 3 tháng. Nếu ngừng kinh doanh, lela sẽ mua lại hoàn toàn các sản phẩm.
  • Tăng cơ hội phát triển hệ thống của riêng mình và nâng cao thu nhập trong thời gian ngắn nhất.
  • Ngoài ra, lela còn hỗ trợ chi phí làm biển hiệu, marketing và các gói chính sách khác…

Hy vọng qua các thông tin chia sẻ trên giúp bạn có được nhiều kinh nghiệm mở đại lý nội thất, tự tin lựa chọn một thương hiệu uy tín để mở cửa hàng. lela tự hào là đơn vị mang đến cho bạn nhiều chính sách ưu đãi khi có nhu cầu mở đại lý nội thất. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với lela để được giải đáp mọi vấn đề liên quan về việc mở đại lý cũng như các chính sách đi kèm, cam kết về chất lượng sản phẩm.